Sim TẠI SAO BẠN MỞ QUÁN CÀ PHÊ LẠI THẤT BẠI !!!??? mạng giá KINH DOANH CÀ PHÊ

Thông tin số sim
Số sim: TẠI SAO BẠN MỞ QUÁN CÀ PHÊ LẠI THẤT BẠI !!!???
Giá bán: KINH DOANH CÀ PHÊ
Mạng di động:

Đặt mua sim

Thông tin chi tiết

Kinh doanh quán cà phê là ý tưởng không hề tồi với thị trường hiện nay. Trên thực tế, quán cà phê mở ra rất nhiều với đủ loại quy mô khác nhau, tuy nhiên lại có tới hơn 60% quán cà phê phải đóng cửa chuyển loại hình kinh doanh hoặc phải sang nhượng lại quán. Bên cạnh đó, lại có hơn 20% quán cà phê khác lại thu lợi nhuận rất cao. Trước khi có ý định mở quán cà phê, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề sau để tránh đi lại vết trượt của người khác nhé.
Sau đây www.HLT.vn giới thiệu đến các bạn tham khảo nguyên nhân thất bại khi mở quán cafe....

1. Sai lầm trong lựa chọn mặt bằng
Kinh doanh cà phê cũng giống như nhiều hình thức kinh doanh dịch vụ khác. Lựa chọn được một mặt bằng phù hợp, có lợi thế là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, do nóng vội mở cửa mà nhiều chủ quán cà phê “chọn bừa” một địa điểm để mở quán hoặc chọn một quán cà phê sang lại, bởi kinh doanh thành công thì chẳng ai sang nhượng lại quán cả.
Nhiều quán café ở vị trí mặt đường, tuy nhiên lại là đường một chiều, thử đặt vào vị trí của mình, bạn có sẵn sàng đi vòng một vòng để đến quán nếu mới chỉ nghe nhắc đến hoặc nhìn thấy, trong khi có ngay quán cà phê ngay bên đường này. Hay nếu bạn chọn một mặt bằng mà vỉa hè rất nhỏ, không bố trí được nơi để xe cũng khiến cho khách hàng rất e ngại mỗi lần vào quán của bạn.
Bởi vậy, khi lựa chọn địa điểm để mở quán cần phải tìm hiểu kỹ rõ về địa điểm, hướng quán, thình hình dân cư khu vực đó, quán mở có thoáng không vì đa phần người ta tìm đến quán cà phê để thư giãn và trò chuyện. Lưu ý khi lựa chọn quán sang lại cần phải nghiên cứu kỹ hơn và phải có ý tưởng tốt để không đi lại vết trượt người đi trước.
2. Không tạo dựng được thương hiệu riêng và sự khác biệt so với các quán khác:
Có nhiều người ảo tưởng rằng đi học pha chế xong thì có thể mở quán cafe, bê nguyên xi những công thức mình học được vào menu, hoặc vung tiền ra cho người ta nhượng quyền thương hiệu rồi rung đùi đợi kiếm lời. Kinh doanh cà phê đâu có đơn giản như vậy…
Hiện nay, thật dễ dàng để tìm một quán cà phê trong mọi ngõ ngách thành phố, vì thế để khách hàng nhớ đến quán cà phê của mình thì cần tạo sự khác biệt riêng trong phong cách. Người kinh doanh phải mạnh mẽ, khác biệt, táo bạo tìm con đường đi riêng mới có thể gây dựng con đường kinh doanh đạt hiệu quả. Những kiến thức cơ bản về công thức pha chế đồ uống thì bạn có thể đi học nhưng những kinh nghiệm, điểm mạnh của quán thì người kinh doanh phải tự nhận ra con đường đi của chính mình. Nếu bạn đi theo số đông với quy mô nhỏ lẻ chắc chắn kế hoạch kinh doanh thất bại chiếm đến 50%.
3. Menu có số lượng mà chưa có chất lượng
Thực đơn có thể kiếm ra hàng trăm hàng ngàn món khác nhau, nếu bạn thể bê quá nhiều món vào trong menu của mình sẽ khiến khách hàng cảm thấy rối mắt và phân vân khi lựa chọn sản phẩm. Họ sẽ đặt ra câu hỏi rằng : liệu chất lượng đồ uống nào là tốt nhất? Đâu là một lựa chọn chính xác và hợp lý? sẽ không gây ấn tượng tốt nếu như đưa cho khách hàng quá nhiều lựa chọn trong sản phẩm. Bên cạnh đó, khi bị chi phối bởi nhiều món thì chúng ta thường quên đi cái quan trọng nhất là chất lượng của mỗi món mà mình chọn menu. Vì thế nên lưu ý rằng bạn chỉ nên chọn những đồ uống ngon nhất, ấn tượng nhất vào trong menu thôi.
Nếu bạn xác định món đồ uống tạo dựng nên thương hiệu là cà phê thì bạn chỉ nên chọn những loại cà phê ngon, sạch, có chất lượng để phục vụ khách hàng. Chọn lọc sản phẩm và tạo ra một menu độc đáo là một cách kinh doanh thông minh, sáng suốt. Menu xác định rõ ràng sẽ giúp cho bạn và nhân viên của mình dễ dàng trong khâu chuẩn bị nguyên liệu pha chế, khách hàng luôn hài lòng vì được phục vụ nhanh chóng và phù hợp với số tiền bỏ ra. Nếu menu quá nhiều loại, chắc chắn chất lượng đồ uống sẽ không đảm bảo khiến khách hàng không hài lòng, mất lòng tin, làm cho họ không muốn quay lại cửa hàng lần thứ hai.
4. Không có kế hoạch rõ ràng - bền vững khi kinh doanh
Có một số nhà kinh doanh mới thường ảo tưởng về những ý tưởng sinh lợi nhuận mà cá nhân suy diễn. Sai lầm lớn nhất dẫn đến thất bại khi kinh doanh là nhà đầu tư không có kế hoạch phát triển rõ ràng. Bạn phải đặt câu hỏi rằng: Bạn phát triển kinh doanh trong vòng bao nhiêu lâu? Kế hoạch công việc quảng cáo cho những khoảng thời gian cụ thể sẽ phát triển như thế nào để phát triển?.
Cần nhắm tới khách hàng mục tiêu cụ thể để có chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp trước khi khởi nghiệp kinh doanh cà phê.
Một quán café không có bất kỳ một chiến lược marketing nào, hình ảnh mờ nhạt, khách hàng không biết đến tên tuổi, chất lượng dịch vụ ra sao là bạn đã thất bại. Không những thế, việc không tổ chức được các chương trình tri ân khách hàng, sale các dịp lễ…làm cho khách hàng ngày càng quên lãng quán café của bạn.
Những kế hoạch marketting là công cụ hữu hiệu để bạn đi trên con đường phát triển nhanh hơn mà cũng an toàn hơn. Những kế hoạch quảng cáo, kế hoạch phát triển nhân sự, quản lý nhân sự, dự trù tài chính, phát triển quy mô, nhượng quyền thương hiệu… đều là những yếu tố quan trọng, cần thiết để thúc đẩy sự tồn tại quán cà phê của bạn.
5. Không biết tiết kiệm hoặc quá tiết kiệm
Nếu không biết tiết kiệm tiền dẫn đến thiếu tiền để mua những thứ cần thiết khác, hoặc lãng phí tiền sẽ sinh lời ít hơn so với mức dự tính. Bởi lúc mới mở sẽ có rất nhiều thứ cần phải chi tiêu phát sinh nhưng bạn tuỳ lượng vốn dự trù mà bạn lựa chọn món hàng phù hợp, nên phân loại ra mặt hàng thiết yếu và mặt hàng chưa cần ngay để phân bổ thời gian mua hợp túi tiền.
Tuy nhiên, việc tiết kiệm quá mức cũng dễ dẫn đến thất bại khi kinh doanh. Việc lựa chọn nguồn nguyên liệu cũng vậy, bạn đừng chỉ chú tâm vào giá thành khi lựa chọn, bởi việc đưa bạn tiến xa hơn trong đường kinh doanh là chất lượng sản phẩm kìa. Những người chủ quán mới mở thường thấy sợ hãi khi phải vứt đi hàng đống thực phẩm nhưng chính vì sợ và tiếc mà họ giảm số lượng sản phẩm trưng bày hoặc giữ lại những thực phẩm cũ, đã hư hỏng. Trên thực tế, nếu vai trò là khách, bạn phát hiện chuyện này, liệu có còn muốn ghé quán lần 2. Nên tôi sẽ tiết kiệm đúng cách, nếu không lại thất bại vì tiếc chút trái cây hư, không đáng chút nào.
6. Chưa quản lý và đào tạo nhân viên đúng cách
Ai cũng thích nhận được chất lượng dịch vụ tốt. Mà tiêu chí ấy không chỉ gắn liền với đồ ăn thức uống ngon, nó còn thể hiện thông qua cách giao tiếp, thái độ và sự nhiệt tình của nhân viên. Tầm quan trọng của nhân viên ngang ngửa với sản phẩm của bạn, Việc thiếu nhân viên hoặc thái độ nhân viên không tốt sẽ làm bạn mệt mỏi, dần dần buồn chán với công việc, sau cùng là đóng cửa trong năm đầu tiên.
Thực tế, đã có rất nhiều quán cà phê đóng cửa chỉ vì chưa quản lý nhân viên đúng cách. Có thể sai lầm ngay từ khi tuyển dụng nhân viên không phù hơp trong cả khâu quản lý và vận hành.
Con người là nhân tố quan trọng để quyết định thành công trong kinh doanh vì thế đội ngũ nhân viên là nhân tố quan trọng tạo dựng nên thương hiệu của bạn. Bạn phải vừa là người kinh doanh có tầm nhìn vừa phải là người quản lý có tâm huyết. Bạn phải hiểu được nhân viên của mình là người như thế nào? Cách làm việc có hiệu quả hay không? Đã đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách hàng hay chưa?
Người quản lý mà không thể kiểm soát được số lượng và chất lượng nhân viên thì hiệu quả công việc sẽ không được cao và dẫn đến thất bại. Hãy biết cách quản ký nhân viên tốt nhất, đừng ra lệnh cho họ mà hãy chia sẻ công việc cùng với họ như những người trưởng nhóm. Hãy biết cách lắng nghe những nhu cầu thiết yếu của nhân viên, tạo dựng một môi trường làm việc hiệu quả, đánh giá đúng năng lực cá nhân,chế độ đãi ngộ tốt đủ thu nhập thiết yếu cho cuộc sống sinh hoạt cá nhân.
7. Không có kinh phí dự trù lỗ vốn
Kinh doanh quán cà phê hay bất cứ loại hình nào cũng không thể tránh được lỗ vốn, ít nhất cũng là khoảng thời gian mới bắt đầu kinh doanh. Bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc khi vừa kinh doanh vài tháng mà chưa thu lời. Có lẽ do nóng vội khi chưa đủ vốn hoặc chủ quan trong kinh doanh mà rất nhiều quán cà phê đóng cửa vì lý do này.
Vì thế, trước khi kinh doanh bạn cần có một khoản tiền dành ra để bù lỗ ít nhất trong 3 - 4 tháng đầu kinh doanh, không nên chỉ dựa vào số tiền bán được hàng để chi ngược lại.

www.HLT.vn là nhà cung ứng toàn diện cho bạn:
- Tư vấn chọn địa điểm mở quán.
- Tư vấn thiết kế quán theo phong thủy.
- Tư vấn mua máy rang cafe (nếu cần)
- Tư vấn mua máy xay cafe
- Tư vấn mua máy pha cafe (Chuẩn phin và chuẩn pha máy)
- Tư vấn lấy nguồn cafe nhân hoặc cafe đã rang.
- Nhận rang xay cafe theo yêu cầu.
- Hỗ trợ tối đa cho tháng đầu khai trương.
- Cung cấp sỉ và lẻ cafe sạch - nguyên chất. 100% làm từ hạt cafe

Post a Comment