Sim 9 lỗi nghiêm trọng cần tránh khi mở quán cà phê mạng giá KINH DOANH CÀ PHÊ

Thông tin số sim
Số sim: 9 lỗi nghiêm trọng cần tránh khi mở quán cà phê
Giá bán: KINH DOANH CÀ PHÊ
Mạng di động:

Đặt mua sim

Thông tin chi tiết

(CaPheLamDong.net sưu tầm) - Bất cứ quán cà phê nào cũng có những sai sót trong quá trình kinh doanh, đặc biệt là những quán cà phê mới mở. Dưới đây là 9 lỗi bạn cần đăc biệt lưu tâm để tránh khi mới mở quán cà phê.



Âm nhạc không phù hợp


Chẳng ai vào một quán cà phê trẻ trung để nghe những bài nhạc cổ điển hay đã lỗi thời cũng như chẳng vị khách nào đến một quán cà phê yên lặng trong khi nó phát những bài hát nổi loạn. Âm nhạc cũng là một phần quan trọng níu giữ chân khách hàng ở quán cà phê của bạn. Hãy chọn những bài hát phù hợp với phong cách quán – đó chưa chắc đã là những gì bạn thích nghe.
 
Âm thanh là yếu tốt quan trọng với quán cà phê

Không chú ý đến trẻ con


Bạn, chủ quán cà phê có thể là một vú em bất đắc dĩ, bạn chịu đựng thật giỏi những không phải khách hàng nào đến quán của bạn cũng có thể làm được như vậy. Nhiều đứa trẻ khá ồn ào và khó kiểm soát. Chúng là những khách hàng khác cảm thấy phiền lòng, khó chịu. Nhất là ở những quán cà phê yên tĩnh, bạn nên nhắc nhở nhẹ nhàng những vị khách mang theo những đứa trẻ hiếu động của họ đến.
 

Giá cả không phù hợp


Giá cả là yếu tố quan trọng nhất khiến bất cứ khách hàng mới nào có chọn quán cà phê của bạn hay không. Thật sự khó với những quán cà phê cùng trên một địa điểm, đồ uống và phong cách gần như nhau. Khi đó lợi thế về giá sẽ giúp bạn thắng thế. Tuy nhiên, đừng nghĩ cứ giảm giá mãi là một ý hay. Bạn cần cân đối trong tháng đầu tiên quán cà phê đi vào hoạt động hay thử nghiệm loại đồ uống mới, ngay sau đó, hay đưa mức giá của nó về vị trí ban đầu.
 

Nhà vệ sinh không sạch sẽ


Bất cứ quán cà phê nào cũng cần có một nhà vệ sinh riêng cho khách hàng. Nó phải thật sạch sẽ và không có mùi. Khách hàng sẽ đánh giá toàn bộ quán cà phê của bạn chỉ qua một lần sử dụng nhà vệ sinh và đó có thể là lần cuối cùng họ xuất hiện tại quán. Hãy nhắc nhở nhân viên của mình thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh ít nhất 2 ngày/lần để đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.
 
Mở quán cà phê thành công

Những người khách "không mời mà đến"


Quán cà phê cũng là nơi hay lui đến của những kẻ “lập dị”. Họ ăn mặc luộm thuộm, khoác trên tay một chiếc ba lô cũ kĩ, lẳng lặng đi qua từng bàn và xin tiền khách hàng của bạn. Điều này nếu tiếp diễn nhiều lần có thể ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của quán. Bạn nên nhắc nhân viên chú ý đến những đối tượng này, xuất hiện đúng lúc để đưa họ ra khỏi quán, tránh làm phiền đến những “thượng đế” đang ngồi trong kia.
 

Chỗ để xe không tốt


Chẳng có mấy khách hàng nào đi bộ đến quán cà phê của bạn vì vậy có một chỗ để xe rộng rãi là điều cực kỳ quan trọng. Nó có thể khiến bạn có thêm nhiều hoặc mất đi nhiều khách hàng hơn. Họ chỉ thực sự yên tâm ngồi thưởng thức cà phê khi tài sản của họ được đảm bảo. Bạn cũng cần thuê một nhân viên bảo vệ riêng cho quán. Tôi đã từng thấy một số quán cà phê sử dụng luôn nhân viên bưng bê làm người trông xe và điều đó thực sự chẳng hề hiệu quả.
 

Để nhân viên tự do tụ tập


Đừng bao giờ cho phép nhân viên của bạn tập trung lại một chỗ kể cả khi rảnh rỗi. Điều này làm những khách hàng e ngại đặc biệt khi họ đi một mình. Những nhân viên cười nói trước mặt khách là sự xúc phạm lớn mà chẳng vị khách nào chịu ở quán cà phê đó quá 5 phút kể từ khi bước chân vào. Những đám đông đôi khi tạo hiệu ứng không khí tốt nhưng trong nhiều trường hợp nó gây hiệu quả nghiêm trọng.
 

Thiếu đồng bộ


Sự nhất quán muốn nhắc đến ở đây là từ phong cách thiết kế quán cà phê, vật dụng trang trí, âm nhạc,…đến loại đồ uống. Tất cả phải có sự liên kết về một chủ đề, mục tiêu nào đấy. Đừng tự biến quán cà phê của bạn thành một món salad trộn và tôi tin chẳng có ai vào quán cà phê để gọi món ăn đó cả.
 

Không lắng nghe góp ý từ khách hàng


Quán cà phê của bạn hằng ngày phục vụ rất nhiều người khác nhau và trong số đó, không phải tất cả đều có chung suy nghĩ hay sở thích. Rất nhiều khách hàng mạnh dạn đóng góp ý kiến của mình cho nhân viên hay chủ quán. Đặc biệt là những quán cà phê mới mở, điều này càng có thể diễn ra. Khi đó bạn đừng vội từ chối lời góp ý từ phía khách hàng. Đó có thể là bộ phát wifi đặt không đúng chỗ, hay lọ trên bàn không hợp màu hoặc chỉ đơn giản là nhạc hôm nay bật quá to,…là những điều bạn có thể tự điều chỉnh được và không thể theo thiểu số.

Tuy nhiên, hãy lắng nghe ý kiến từ phía những “thượng đế” của bạn để biểu hiện sự tôn trọng. Làm họ phật ý tức là bạn đang tự kìm hãm công việc kinh doanh của chính mình.

 

Lời kết


Để mở quán cà phê thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố phải làm tốt, tuy nhiên điều quan trọng nhất và cần được chú ý nhiều nhất, theo chúng tôi đó là vấn đề con người - Những nhân viên và quản lý trực tiếp ở cửa hàng của bạn. Họ là những con người gần gũi nhất với khách hàng, họ tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày, và nói không quá thì họ chính là bộ mặt quán cà phê của bạn. Các yếu tố kể trên bạn đã làm tốt thì chúng tôi tin rằng quán cà phê của bạn sẽ thành công, xa hơn nữa đó là bạn phải tạo được văn hóa cho quán cà phê của bạn. Tất cả là từ những nhân viên của bạn đó.

Chúc các bạn thành công.

Post a Comment